วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ไอที-นวัตกรรม

ไอที-นวัตกรรม

วันที่ 2 ตุลาคม 2554 11:53

ไอซีทีลั่นรู้ตัวมือแฮคทวิตเตอร์นายกแล้ว'มือเจาะ'ใช้ไอโฟน

ไอซีทีลั่นรู้ตัวมือแฮคทวิตเตอร์นายกแล้ว
ไอซีทีลั่นรู้ตัวมือแฮคทวิตเตอร์นายกแล้ว
TOOLS
  • เนื่องจากผู้ให้บริการเว็บไซต์ด้าน Social Network (Facebook, Twitter) และ Social bookmarking (Digg.com, delicious.com) ไม่รองรับ URL ที่เป็นภาษาไทยเพื่อคลิกกลับมายังเว็บไซด์ได้ ทางกรุงเทพธุรกิจออนไลน์ จึงทำ URL แบบย่อที่เป็นภาษาอังกฤษขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานสามารถส่ง URL ต่างๆ
    ในเว็บ้ให้เพื่อนและสามารถคลิกเพื่อเข้าหน้าเว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ-
    ออนไลน์ ได้ทันที
    คัดลอก URL นี้เเบบย่อhelp
    คัดลอก
  •   ขนาดตัวอักษร
  • พิมพ์ข่าวนี้
  • ส่งต่อให้เพื่อน
คอลัมน์อื่นๆ
รมว.ไอซีทีเผย รู้ตัวมือดีแฮคทวิตเตอร์นายกฯ แล้ว ลั่นกำลังให้สำนักงานปราบปรามการกระทำผิดที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ดำเนินการหาตัว
กำจัดปลวก อันดับ 1 ของโลกไม่เจาะพื้นไม่ฉีดเคมี สำรวจเรดาร์ ปลวกไม่หายคืนเงินT.02-553-0833www.bug888.com/T.02-553-0833-5
แหล่งรวม Blower Siroccoดูดกลิ่น/ควัน ด้วย Sirocco blower คุณภาพชั้นนำ รับประกันตลอดการใช้งานwww.PadlomDee.com/Tel.0-800-600-544
น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กล่าวว่า กำลังให้สำนักงานปราบปรามการกระทำผิดที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ดำเนินการหาตัว ผู้ที่เข้าไปแฮคข้อมูล และใช้ทวิตเตอร์ @PouYingluck ของนายกรัฐมนตรี โดยโพสต์ข้อความเสียดสี และท้าทาย ซึ่งเบื้องต้นทีมงานรายงานกลับมาว่า คนแฮคใช้โทรศัพท์ไอโฟน โดยแฮคข้อมูลผ่านแอพพลิเคชั่นด้วยวิธีการเข้าหน้าทวิตเตอร์ผ่านอีเมลของนายกรัฐมนตรีและเปลี่ยนพาสเวิร์ด จนทำให้ขณะนี้ ทีมงานยังไม่สามารถกู้ข้อมูลกลับคืนมาได้
"รู้แล้วว่าเป็นใคร และทำอยู่บริเวณไหน เพียงแต่ตอนนี้ต้องเก็บข้อมูลไว้ก่อน เพราะต้องประสานงานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการจับกุม ซึ่งผู้ที่เข้ามาแฮคตอนนี้พยายามที่จะใช้แอพพลิเคชั่น ปกปิดพิกัดของตัวเองอยู่ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าไอซีทีจะดำเนินการแก้ไขให้เร็วที่สุด จึงอยากฝากผู้เล่นทวิตเตอร์ว่า ข้อความทุกอย่างที่เผยแพร่ใน @PouYingluck ไม่เป็นความจริง และวันพรุ่งนี้ ช่วงเช้าไอซีทีจะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง"
ทีมงาน "ยิ่งลักษณ์" เร่งประเมินความเสียหาย
 ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีทวิตเตอร์ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ถูกแฮกเกอร์ เข้าไปโพสต์โจมตี ว่า ทีมงานของน.ส.ยิ่งลักษณ์ กำลังประเมินความเสียหายว่ารุนแรงมากน้อยเพียงใด และได้แจ้งให้นายกฯทราบแล้ว ส่วนจะดำเนินการอย่างไรต่อไป อยู่ที่ดุลพินิจของนายก
 ร.ท.หญิงสุนิสากล่าวว่า เรื่องนี้เกิดจากกลุ่มผู้ไม่หวังดี และขอให้ยุติการกระทำลักษณะนี้ การแฮกเกอร์ให้ไปในทวิตเตอร์ส่วนตัวแล้วออกมาในลักษณะว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ พูดอะไรบางอย่างทั้งที่ไม่ได้พูด ไม่ใช่กระทบแค่นายกฯ แต่มีผลผูกพันธ์ไปถึงประเทศและส่งผลไปถึงภาพลักษณ์ของประเทศด้วย ทั้งนี้อยากเห็นการใช้คอมพิวเตอร์อย่างสร้างสรรค์มากกว่าทำลายกัน
 ขณะที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าการกระทำเช่นนี้  ถือเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล เพราะลักษณะการโพสต์ข้อความเหมือนด่าตัวเอง ซึ่งคนที่มีสติปัญญาเขาไม่ทำกัน แต่คนทำไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง ขอให้กระทรวงไอซีทีต้องดำเนินการตรวจสอบอย่างเข้มข้น หาตัวผู้ทำความผิดมาลงโทษ ไม่ใช่ให้ปล่อยผ่านไป เพราะกรณีนี้เปรียบเหมือนเป็นอาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น