วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เริ่มต้นพัฒนาเว็บไซต์ด้วย HTML5

เรามาเริ่มต้นพัฒนาเว็บไซต์ด้วย กันดีกว่าครับ หลังจากที่ทาง Adobe ได้เปิดตัว Dreamweaver CS5 ผมก็ได้ลองใช้งานมาได้สักพัก ก็ชอบในหลายๆ ฟังชั่นที่เพิ่มขึ้นมา และหนึ่งในที่เพิ่มขึ้นมาก็ขึ้นการรองรับ มาด้วยนั้นเอง ผมจึงจะมาแนะนำวิธีการเขียน ในโปรแกรม Dreamweaver เวอร์ชั่นใหม่ เพียงแค่ตั้งค่านิดหน่อย เราก็จะสามารถพัฒนาเว็บไซต์ให้ถูกต้องตามมาตรฐาน ได้แล้ว อย่ามัวช้ามาทำไปพร้อมกันเลยครับ
  1. ไปที่เมนู Edit > Preferences..
    เริ่มต้นเขียน HTML5
    เริ่มต้นเขียน HTML5
  2. เลือกที่ New Document จากนั้นให้ตั้งค่าตั้งช่อง Default Document Type (DTD) เป็น HTML5 ตามภาพ
    สอนเขียน HTML5
    สอนเขียน HTML5
  3. จากนั้นก็ OK
    ได้แล้ว
    ได้แล้ว
เพียงเท่านี้ทุกครั้งที่เราสร้างไฟล์ใหม่ หรือพัมนาเว็บโดยใช้โปรแกรม Dreamweaver CS5 ไม่ว่าเราจะแทรกตารางหรือทำอะไรก็ตาม ก็จะเป็นไปตามมาตรญานของ HTML5 แล้วครับ เห็นไหมว่า พัฒนาเว็บไซต์โดยใช้มาตรฐานของ HTML5 มันง่ายนิดเดียว ลองนำเอาไปใช้ดูนะครับ รองรับว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น